Trong kỷ nguyên số, việc tối ưu hóa quy trình giúp doanh nghiệp tạo được vị thế cạnh tranh trên thị trường. Do đó, sử dụng các giải pháp chấm công online được đánh giá là công cụ hữu hiệu nhằm quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất.

Giải pháp chấm công online là gì?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam đều đang sử dụng các thiết bị chấm công như quét vân tay, quẹt thẻ từ hoặc nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, hình thức chấm công truyền thống đang bộc lộ nhiều khuyết điểm, đặc biệt là khi nhiều dịch bệnh lây truyền đang diễn ra.

Thấu hiểu điều đó, giải pháp chấm công online đang được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm khắc phục điểm yếu này. Hình thức chấm công trực tuyến có thể được sử dụng dưới dạng app điện thoại và tích hợp với phần mềm của doanh nghiệp.

Để sử dụng hệ thống chấm công trực tuyến, mỗi nhân sự sẽ được cấp một tài khoản riêng trên điện thoại và chỉ được ghi nhận khi kết nối với Wifi nội bộ doanh nghiệp. Nhân viên có thể chấm công bằng mã QR, chụp hình hoặc truy cập GPS để xác nhận thành công.

Giải pháp chấm công online là gì
Giải pháp chấm công online là gì?

Tham khảo thêm:

>> App chấm công – sự lựa chọn hàng đầu trong kỷ nguyên số

>> Ứng dụng chấm công – Giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp

>> Chỉ 3 phút hiểu tất tần tật kiến thức về chấm công online

Giải pháp chấm công online mang lại lợi ích gì?

Ngày càng trở nên thịnh hành, hình thức chấm công online đã đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích đáng kể.

Chấm công online giúp tiết kiệm chi phí

Các thiết bị chấm công vật lý thường sẽ bị hao mòn và xuống cấp sau một thời gian dài sử dụng. Một số lỗi mà bạn có thể gặp phải ở máy chấm công như máy không nhận diện vân tay, thiết bị báo đầy dữ liệu, thời gian đồng bộ dữ liệu bị chậm trễ hoặc máy tự động khởi động lại làm thất thoát dữ liệu. Điều này khiến nhà quản lý sẽ phải bỏ một khoản chi phí để bảo trì hoặc thay thế thiết bị.

Với giải pháp chấm công online, hầu như các lỗi thường gặp này sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Ví dụ như trong trường hợp máy không nhận diện vân tay hoặc thẻ từ thì nhân viên có thể thay thế bằng cách chấm công bằng mã QR trên thiết bị di động.

Tiết kiệm thời gian quản lý nhân sự

Nếu nhân sự không thể chấm công thì doanh nghiệp sẽ cần bổ sung nhân lực và thời gian để tiến hành ghi nhận ngày giờ đi làm của nhân viên. Quá trình này khiến doanh nghiệp tiêu tốn một khoản thời gian đáng kể cho quá trình chấm công của nhân sự.

Giải pháp chấm công online mang lại lợi ích gì
Giải pháp chấm công online mang lại lợi ích gì?

Phương pháp chấm công online giúp hoạt động quản lý con người trở nên chuẩn hóa và chuyên nghiệp hơn.

Gia tăng mức độ chính xác

Ghi nhận ngày giờ đi làm của nhân sự bằng các thiết bị đã cũ có thể gây ra trường hợp dữ liệu thu thập không chính xác. Điều này gây ra nhiều tổn thất đến chi phí nhân sự của doanh nghiệp.

Với việc kết hợp sử dụng máy chấm công truyền thống cùng hệ thống online làm gia tăng mức độ ghi nhận dữ liệu thực tế một cách chính xác và giảm thiểu sai sót không đáng có.

Giảm nguy cơ thất thoát dữ liệu

Một trong những lỗi nguy hiểm nhất thường gặp ở máy chấm công đó là bị đầy dữ liệu hoặc không ghi nhận thông tin. Điều này khiến hệ thống của doanh nghiệp không được đồng bộ và gây mất nhiều dữ liệu quan trọng.

Sử dụng phần mềm online giúp gia tăng tốc độ đồng bộ thông tin và giảm thiểu rủi ro không đáng có nói trên.

Happy Time – Giải pháp chấm công online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong rất nhiều hệ thống có mặt trên thị trường hiện nay, giải pháp chấm công online Happy Time đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với nhiều lợi ích nổi trội.

Quản lý chấm công trực tuyến

Happy Time - Giải pháp chấm công online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Happy Time – Giải pháp chấm công online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Happy Time là hệ thống quản lý chấm công trực tuyến, cho phép nhân sự ghi nhận công làm ngay trên điện thoại bằng app trên smartphone. Chỉ cần truy cập vào Wifi nội bộ của công ty thì dữ liệu chấm công sẽ ngay lập tức được đẩy lên phần mềm tổng của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhân sự cũng có thể xem và theo dõi được lịch sử chấm công của mình hàng ngày ngay trên app điện thoại.

Quản lý đơn từ online

Nếu như trước đây, để tạo đơn xin nghỉ phép, xin làm thêm giờ thì cần phải gửi qua nhà quản lý và đưa lên bộ phận nhân sự để được phê duyệt. Quá trình này mất nhiều thời gian của nhân viên nói riêng và nhà lãnh đạo nói chung.

Khi sử dụng hệ thống chấm công trực tuyến, nhân sự có thể tạo đơn từ online. Qua đó, cấp trên và bộ phận nhân sự sẽ nhận được thông báo từ hệ thống để tiến hành quá trình phê duyệt.

Tối ưu quy trình quản lý nhân sự

Ghi nhận ngày công dựa trên thời gian thực tế giúp bộ phận quản lý nắm bắt chính xác được thời gian đi làm sớm muộn, ra về và ngày nghỉ phép của từng người một cách dễ dàng.

Chấm công online - Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Chấm công online – Giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tham khảo thêm:

>> 4 tính năng nổi bật của ứng dụng chấm công trên iPhone

>> 5 đặc điểm nổi bật của phần mềm chấm công online HappyTime

>> Cập nhật tính năng và nhận demo miễn phí của Happy Time

Không chỉ vậy, hệ thống Happy Time cho phép đồng bộ dữ liệu từ thiết bị chấm công lên phần mềm của bộ phận quản lý nhân sự. Điều này giúp tránh được các trường hợp thất thoát dữ liệu không mong muốn.

Xuất file Excel từ hệ thống

Khi sử dụng hệ thống chấm công online Happy Time, bạn có thể dễ dàng xuất các thông tin cần thiết ra file Excel để tiện cho việc quản lý và phê duyệt của doanh nghiệp.

Kết luận

Giải pháp chấm công online đang là sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân sự. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết giúp doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai!


HappyTime tự hào là nền tảng quản lý và gia tăng trải nghiệm nhân viên hàng đầu Việt Nam, thuộc hệ sinh thái HR Tech của Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam. Với HappyTime, doanh nghiệp và người làm nhân sự có thể dễ dàng giải quyết các bài toán khó nhằn về: Số hoá chấm công, tính công, lương, quản lý đơn từ, hồ sơ nhân sự,… Bên cạnh đó, ứng dụng HappyTime còn được tích hợp thêm những hoạt động Gamification nhằm tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và nhân viên, từ đó tối đa hoá trải nghiệm, thắt chặt sợi dây gắn kết với người lao động tại nơi làm việc.
Tìm hiểu về HappyTime